Tận tâm với ngành y

Thứ Ba, ngày 27/2/2018 - 08:14 Đã xem: 2757

14 năm gắn bó với chuyên ngành ngoại khoa, thạc sỹ, bác sỹ Ma Ngọc Ba, Trưởng Khoa Ngoại - Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

 


Bác sỹ Ma Ngọc Ba.

Ngay từ những ngày đầu mới vào nghề, anh đã hăng hái áp dụng những kiến thức học được trong nhà trường vào thực tế khám, chữa bệnh; đồng thời say mê tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức của những người đồng nghiệp đi trước để nâng cao tay nghề. Nhờ vậy, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngày càng khẳng định chuyên môn và năng lực của mình. Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, sau 8 năm công tác, năm 2011, anh được bổ nhiệm làm Phó Trưởng khoa Ngoại - Thận - Tiết niệu và đến năm 2015 anh giữ chức vụ Trưởng khoa. Ở vai trò lãnh đạo, anh đã tích cực tham mưu, đề xuất với Ban Giám đốc Bệnh viện tổ chức, thực hiện các hoạt động của khoa cùng các nhiệm vụ khác đảm bảo chất lượng và hiệu quả. 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và được hỗ trợ chuyên môn theo Đề án 1816, tham gia các lớp tập huấn, các lớp học cầm tay chỉ việc ở các bệnh viện Trung ương, anh đã chỉ đạo cán bộ, y bác sỹ trong khoa thực hiện đúng các quy trình kỹ thuật, quy chế chuyên môn. Vì vậy, chất lượng khám và điều trị bệnh nhân trong khoa ngày càng được nâng cao.

Đặc biệt, anh đã trực tiếp phẫu thuật được những ca bệnh mà trước đây phải chuyển tuyến Trung ương điều trị, làm giảm đáng kể thời gian và chi phí cho người bệnh như: Mổ nội soi lấy sỏi niệu quản, tán sỏi nội soi ngược dòng, cắt u tiền liệt tuyến nội soi, cắt u bàng quang nội soi… Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền khoa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tạo được niềm tin đối với bệnh nhân. Trong 5 năm (2012-2016), khoa liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và xuất sắc.

Bác sỹ Ma Ngọc Ba luôn dành thời gian và tâm huyết cho công tác nghiên cứu đề tài khoa học. Từ đó, áp dụng thành công trong điều trị tại khoa như: Đề tài điều trị nội soi cắt u phì đại tuyến tiền liệt, điều trị sỏi thận bằng phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể, phẫu thuật nội soi sau phúc mạc cắt thận mất chức năng... Những sáng kiến này đã mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh và góp phần lớn vào thành công trong công tác điều trị, được đồng nghiệp và hội đồng khoa học cơ sở đánh giá cao.

Dù ở cương vị nào, bác sỹ Ma Ngọc Ba cũng tận tâm với nghề, nỗ lực trong rèn luyện, nâng cao y đức. Nhiều năm liền, anh đạt chiến sỹ thi đua cơ sở và được Chủ tịch UBND tỉnh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng Bằng khen.

Theo: Báo TQĐT

 

 

Xem tin theo ngày:   / /