Lan tỏa trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

Thứ Ba, ngày 7/11/2023 - 14:27 Đã xem: 241

Đồng chí Bùi Hữu Thêm, Ủy viên BCH Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Xây dựng Đảng, Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh vừa vinh dự là 1 trong 2 thí sinh xuất sắc giành giải Nhất tại Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2023.  Anh Thêm cũng là thí sinh được trao giải thí sinh có phần thi thuyết trình hay nhất tại hội thi.

Đồng chí Bùi Hữu Thêm.

Tham dự hội thi, anh Thêm đã có phần thi giới thiệu bản thân hết sức ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn, tự tin. Anh chia sẻ, có được kết quả như vậy, trong quá trình chuẩn bị cho hội thi đều được anh dày công nghiên cứu văn bản, tài liệu rất kỹ lưỡng. Từ đó xây dựng ý tưởng chọn chủ đề, xây dựng đề cương, kịch bản, tổ chức luyện tập... Trong suốt quá trình chuẩn bị tham gia hội thi, anh nhận được sự quan tâm lãnh đạo sát sao của Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy nhà trường, sự động viên, khích lệ của gia đình, đảng viên, đồng nghiệp trong đơn vị. Ở phần thi thuyết trình, anh Thêm đã lựa chọn nội dung điều hành một kỳ sinh hoạt chuyên đề về "Phát huy vai trò của đảng viên Chi bộ khoa Xây dựng Đảng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới".

Xác định đây là một nội dung khó, nếu điều hành một kỳ sinh hoạt không linh hoạt, khoa học chắc chắn sẽ gây ra sự nhàm chán. Bởi vậy, anh Thêm đã nghiên cứu kỹ các hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, của Đảng ủy Khối về trình tự, các bước, yêu cầu của một kỳ sinh hoạt chuyên đề. Bản thân anh đã nghiên cứu kỹ các nghị quyết, văn kiện của Đảng về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới để điều hành kỳ sinh hoạt chi bộ có trọng tâm. Trong quá trình điều hành kỳ sinh hoạt chi bộ, anh đã xây dựng, chuẩn bị chu đáo về kịch bản, đưa ra các tình huống, ý kiến trái chiều giữa các đảng viên trong chi bộ để từ đó người làm bí thư chi bộ như anh trực tiếp xử lý hài hòa giữa các ý kiến này.

Anh Thêm cho biết, mục đích khi anh lựa chọn chuyên đềnày để dự thi phần thi thuyết trình là bởi công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đang mang tính cấp thiết hơn bao giờ hết khi các thế lực thù địch, phần tử cơ hội đang tăng cường chống phá, xuyên tạc, tuyên truyền sai sự thật trên Internet và mạng xã hội.

Công tác tại Trường Chính trị tỉnh từ năm 2010 đến nay, anh Thêm luôn nỗ lực không ngừng để lan tỏa tinh thần ấy đến đồng chí, đồng nghiệp, cán bộ, đảng viên, học viên thông qua các lớp học. Anh cũng tích cực tham gia nhiều cuộc thi báo cáo viên và giành được các giải cao. Từ năm 2017 đến nay, anh Thêm đã được tặng nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Thành tích của anh tại Hội thi chính là động lực để anh Thêm tiếp tục cống hiến, trang bị thêm những kiến thức, lý luận và thực tiễn sâu sắc về công tác xây dựng Đảng, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong cán bộ, đảng viên.

                                                                                                                                                             Theo baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /