Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm phong trào Cựu Chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2016-2021 và Sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021

Thứ Ba, ngày 13/7/2021 - 20:06 Đã xem: 1304

Sáng ngày 13/7/2021, Hội Cựu chiến binh Khối đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm phong trào Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, giai đoạn 2016-2021 và Sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghịp tỉnh; Phạm Văn Minh, Phó chủ tịch Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh. 

Trong 5 năm qua, phong trào Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi đã được các cấp hội triển khai một cách tích cực, sâu rộng, động viên được nhiều hội viên tham gia; số hộ hội viên khá, giàu trung bình mỗi năm tăng 1%. Nhiều hội viên đã mạnh dạn đầu tư vào các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trang trại, doanh nghiệp tư nhân vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần tích cực giải quyết việc làm cho người lao động và đóng góp thêm của cải, vật chất cho gia đình và xã hội. Tính đến tháng 6 năm 2021, số hội viên có cơ sở kinh doanh dịch vụ là 66 đồng chí; có trang trại, gia trại: 05 đồng chí; doanh nghiệp tư nhân 04 đồng chí. Đạt danh hiệu Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh có 34 đồng chí. Điển hình là mô hình làm kinh tế giỏi của các Cựu chiến binh: Nguyễn Hữu Hoạch, Hoàng Thanh Tân, Vũ Lương Điền, Dương Văn Dũng, Nguyễn Quang Hòa, Vũ Quang Thái, Hoàng Việt Trung, Hoàng Đức Hoành, Lương Duy Hiệp, Nguyễn Viết Thành, Dương Phú Hùng,...

Giai đoạn 2021-2026, Hội đề ra 5 chỉ tiêu chủ yếu để tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Trong đó, phấn đấu thu nhập bình quân đầu người hộ Cựu chiến binh/năm đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra; tăng mức sống khá, giàu hàng năm trên 1%; tăng số hội viên CCB có cơ sở kinh doanh, dịch vụ, chăn nuôi, trang trại, gia trại… mỗi năm tăng  1%.

Đồng chí Phạm Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh  phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào “Cựu Chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, giai đoạn 2016-2021 và hoạt động 6 tháng đầu năm 2021 của Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí yêu cầu các cấp Hội Cựu chiến binh trong Khối tiếp tục phát huy và nhân rộng những kết quả đạt được trong 5 năm qua và đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” với 5 nhiệm vụ cần triển khai trong giai đoạn 2021-2026 và thực hiện bốn nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2021.

Lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh Khối trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Nhân dịp này Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 12 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, giai đoạn 2016-2021.


                                                                                                                             Phan Tuấn Hùng

 


 

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 50 | Trang: 1 trên tổng số 5 trang  
Xem tin theo ngày:   / /