Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai kết luận và quy định của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Thứ Năm, ngày 9/12/2021 - 16:25 Đã xem: 443

Sáng ngày 09/12/2021, Ban Chấp hành Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai kết luận và quy định của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Tại điểm cầu Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có sự tham gia của các đồng chí: Trần Việt Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; lãnh đạo, chuyên viên các ban Đảng, Văn phòng Đảng uỷ Khối; các đoàn thể Khối; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đảng ủy Khối

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương báo cáo những nội dung chủ yếu trong Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Kế hoạch số 03-KH/TW ngày 01/12/2021 của Bộ Chính trị về triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW và Quy định số 37-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập về nội dung vì sao Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII tiếp tục bàn về việc đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng để hội nghị hiểu rõ, sâu hơn, về những nội dung cơ bản và tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của Đảng; tập trung nhấn mạnh và làm rõ 3 vấn đề và trả lời cho được 3 câu hỏi: Thứ nhất lâu nay, chúng ta đã từng bàn nhiều, làm nhiều về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; vì sao lần này Trung ương lại tiếp tục bàn và ra Nghị quyết về vấn đề này? Thứ 2 là những tinh thần mới, nội dung mới của lần này là gì? Thứ 3 là chúng ta phải làm gì và làm như thế nào để thực hiện có kết quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 lần này. Nêu rõ 4 điểm đáng chú ý cũng như tinh thần mới, nội dung mới của Hội nghị Trung ương 4 lần này, toàn Đảng, toàn dân phải nhận thức thật đầy đủ và sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung của Kết luận và Quy định, nắm vững những tư tưởng chỉ đạo, những công việc phải làm.

Đồng chí Tổng Bí thư bày tỏ sự tin tưởng, với truyền thống và bản chất tốt đẹp của Đảng ta, với quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị, được nhân dân đặt nhiều kỳ vọng, hưởng ứng, đồng tình ủng hộ, nhất định chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi Kết luận, Quy định của Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII và các Nghị quyết, Quyết định khác, tạo bước chuyển biến mới trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện.

 

                                                                                                                                                              BTC

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 343 | Trang: 1 trên tổng số 35 trang  
Xem tin theo ngày:   / /