Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang dâng hương tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Tư, ngày 22/12/2021 - 08:11 Đã xem: 318

 Chiều ngày 21/12/2021, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã tới dâng hương tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng.

Đoàn công tác của tỉnh dâng hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Đặng Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ra tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, Đại tướng là một trong những học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị tướng huyền thoại, người Anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Những di sản lớn lao mà Đại tướng để lại cho dân tộc Việt Nam và thế giới còn mãi với thời gian.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thân nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói chuyện về những năm tháng
Đại tướng hoạt động cách mạng tại Tuyên Quang

Tuyên Quang - Thủ đô Khu Giải phóng, Thủ đô Kháng chiến là nơi ghi nhiều dấu ấn, kỷ niệm trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Những câu chuyện, hình ảnh, kỷ vật về Đại tướng sẽ mãi được lưu truyền. Đại tướng chính là hình mẫu, nhân vật lịch sử để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang luôn khắc ghi những kỷ niệm sâu sắc trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tại căn lán Nà Nưa, xã Tân Trào, Bác Hồ đã căn dặn đồng chí Võ Nguyên Giáp câu nói đi vào lịch sử: “Lúc này thời cơ thuận lợi đã tới, dù hy sinh tới đâu, dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải kiên quyết giành cho được độc lập”.

Trước anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một chiến sỹ cách mạng kiên trung, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một thiên tài quân sự, người Anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã có công lao, đóng góp to lớn trong xây dựng lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam hùng mạnh, chính quy, tinh nhuệ, ngày càng hiện đại; là nhà văn hóa lớn, nhà lãnh đạo mẫu mực về đạo đức cách mạng, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước, nhân dân, quân đội và bạn bè quốc tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng thân nhân Đại tướng trồng cây đa Tân Trào
tại khu mộ Đại tướng

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng bà Võ Hạnh Phúc (con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp) đã trồng cây đa được nhân giống từ Cây đa Tân Trào, tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Cây đa Tân Trào là nơi ghi dấu sự kiện chiều ngày 16/8/1945, dưới tán cây đa Tân Trào, đồng chí Võ Nguyên Giáp đọc bản Quân lệnh số 1 làm lễ xuất quân tiến về giải phóng Thủ đô Hà Nội, từ đó cây đa Tân Trào trở thành biểu tượng của Tuyên Quang, Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến. Trồng giống đa Tân Trào tại Khu mộ Đại tướng thể hiện tấm lòng, tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đối với Đại tướng.

                            

                                                                                                                                                                     Theo Báo TQĐT           

 

 

Xem tin theo ngày:   / /