Giải quyết tốt vấn đề phát triển hạ tầng giao thông, chuyển đổi số để Tuyên Quang phát triển bền vững

Thứ Hai, ngày 27/12/2021 - 10:07 Đã xem: 507

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, nếu Tuyên Quang giải quyết được vấn đề phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng số, văn hóa, xã hội cùng với lợi thế là tỉnh có truyền thống lịch sử hào hùng, nội bộ đoàn kết, nhất trí... thì tự tỉnh sẽ phát triển.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc trực tuyến với tỉnh Tuyên Quang

Sáng 25/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Tuyên Quang về tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. 

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, Tuyên Quang cần đánh giá lại tình hình năm 2021 trên các lĩnh vực, vấn đề gì làm tốt, chưa tốt, nêu nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh; những điểm gì tốt thì phát huy, những điểm chưa tốt hay hạn chế, yếu kém thì cần nhìn nhận, đề ra giải pháp khắc phục, trên cơ sở đó năm 2022 đạt kết quả cao hơn năm 2021.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành cùng với Tuyên Quang nghiên cứu, giải pháp các vướng mắc để tìm giải pháp để tỉnh phát triển nhanh và bền vững. 

Chia sẻ một số ý kiến với tỉnh Tuyên Quang về phát triển bền vững, Thủ tướng nhấn mạnh, điểm nghẽn của Tuyên Quang là hạ tầng giao thông và hạ tầng chuyển đổi số. Tuyên Quang không xa Hà Nội, có các tuyến đường cao tốc đi qua, cũng là một thuận lợi. Vì vậy, tỉnh phải nghĩ cách để kết nối hạ tầng giao thông. Đối với vấn đề đầu tư công, Chính phủ đã chỉ đạo nhiệm kỳ này rút số dự án xuống còn một nửa dự án đầu tư công để tập trung "làm ra tấm, ra món". Muốn làm được điều này thì phải có quyết tâm chính trị rất cao. Thủ tướng nhắc đến một số dự án đầu tư công, có công trình kéo dài đến gần 20 năm chưa hoàn thành được hạng mục nào, dàn trải, dẫn đến lãng phí. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Thủ tướng đề nghị không chỉ Tuyên Quang mà cả nước phải tập trung vào tháo gỡ đầu tư công. Mỗi tỉnh, mỗi bộ phải cố gắng. Đây là một tồn tại, yếu kém trong hệ thống chính trị phải phân tích, mổ xẻ. Cần tập trung cải cách hành chính, cắt giảm thủ tục hành chính rườm rà; tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Thủ tướng cũng lưu ý khi chỉ ra hiện tượng ở nhiều địa phương, chỗ nào đất đẹp là tạo bất động sản, không tạo được công ăn việc làm. Người có thực lực lại phải đến mua lại dự án, tài sản rơi vào tay những người đầu cơ, nhân dân và Nhà nước không được gì.

Thủ tướng cho rằng, nếu Tuyên Quang giải quyết được vấn đề phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng số, văn hóa, xã hội cùng với lợi thế là tỉnh có truyền thống lịch sử hào hùng, nội bộ đoàn kết, nhất trí... thì tự tỉnh sẽ phát triển. Các bộ, ngành cùng với Tuyên Quang phải quyết tâm, không để dàn trải; phải chọn đột phá để tạo ra nguồn lực.

                                                                                                                                                                               Theo Nhân dân

Xem tin theo ngày:   / /