Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

Thứ Tư, ngày 6/7/2022 - 11:10 Đã xem: 853

5 năm qua, Hội CCB Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh luôn giữ vững, phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, đoàn kết, khắc phục khó khăn, chủ động sáng tạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội CCB Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đề ra. Hội CCB khối đã góp mặt và để lại dấu ấn trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định về chính trị và đảm bảo quốc phòng, an ninh tại địa phương.

Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Ông Phan Tuấn Hùng, Chủ tịch Hội CCB Khối cho biết, 5 năm qua, Hội CCB Khối luôn quan tâm, chú trọng chỉ đạo 23/23 cơ sở Hội làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực đấu tranh phòng, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” và các quan điểm sai trái, kiên quyết bảo vệ nền tảng tư tưởng chính trị của Đảng, bảo vệ chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhờ đó, cán bộ, hội viên CCB Khối kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng; tích cực tham gia phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nơi cư trú và ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Hằng năm, 100% hội viên CCB đạt danh hiệu CCB gương mẫu, gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa.

Lãnh đạo Hội CCB Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và lãnh đạo 1 số cơ sở Hội thăm mô hình phát triển kinh tế của CCB Lê Quân Hải.

Nổi bật, các cấp Hội CCB của Khối đã tích cực tham gia nhận xét, giới thiệu các đồng chí là hội viên CCB vào cấp ủy tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp ý kiến cho tập thể, cá nhân cấp ủy viên các cấp theo tinh thần Nghị quyết TW4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng. Qua đó, góp phần vào thành công của Đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chỉ tính riêng trong Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, cán bộ, hội viên của Khối đã tham gia 73 ý kiến vào các văn kiện Đại hội Đảng các cấp với tâm huyết và trách nhiệm, có 37 hội viên CCB được bầu vào cấp ủy các cấp.

Các cấp Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên tích cực thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát động như: “Dân vận khéo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Tuyên Quang đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” và Đề án 02 ngày 23-5-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội...

Cán bộ, hội viên CCB toàn Khối đã phát huy tính chủ động, sáng tạo của người cán bộ, công nhân viên chức và người lao động, làm tốt chức năng tham mưu, nghiên cứu, đề xuất với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về những vấn đề cần thiết để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ như: Thực hiện cải cách hành chính, cải tiến phương pháp, lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở... Bên cạnh đó, tích cực về cơ sở, tham gia thực hiện “3 cùng” giúp nhân dân.

Hội đã phối hợp với Công đoàn Viên chức tỉnh và Đoàn thanh niên Khối chỉ đạo các cơ sở Hội tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ. Một số cơ sở Hội đã linh hoạt, đổi mới các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm thu hút ĐVTN tham gia.

Đồng chí Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch Hội CCB trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang cho biết: “Mỗi năm, nhà trường tổ chức tuyển sinh khoảng 700 - 800 học sinh. Cùng với việc tổ chức “Tuần chính trị” đầu khóa cho các em học sinh mới, trong các dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, Hội CCB đã phối hợp với các đoàn thể của nhà trường tổ chức tuyên truyền các nội dung về truyền thống lý tưởng cách mạng để khơi dậy tinh thần yêu nước, lý tưởng cách mạng của đoàn viên thanh niên. Trước đây chủ yếu là tuyên truyền bằng hình thức nói chuyện truyền thống tại hội trường, tặng quà cho gia đình có công với cách mạng thì gần đây Hội đã phối hợp đưa ĐVTN tiêu biểu đến thăm các địa chỉ đỏ trong tỉnh và ngoài tỉnh.

Phát huy tinh thần tự lực, tự cường

Để khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ, hội viên CCB trong phát triển kinh tế, làm giàu hợp pháp, nâng cao thu nhập cho gia đình hội viên, Hội CCB Khối đã chỉ đạo các cấp hội tích cực thực hiện Nghị quyết chuyên đề số 02 ngày 25/3/2008 của Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh về “Hội CCB giúp nhau giảm nghèo, làm giàu hợp pháp, góp phần phát triển kinh tế địa phương”.

Lãnh đạo Hội CCB Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Hội CCB trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang nói chuyện truyền thống với ĐVTN, sinh viên của trường.

Hội vận động cán bộ, hội viên đóng góp, xây dựng quỹ tự lập, bình quân đạt 650.000 đồng/hội viên; cử cán bộ, hội viên tham gia các lớp tập huấn, nâng cao kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi, chuyển giao khoa học, kỹ thuật; tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của CCB trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng, động viên, khích lệ các cán bộ, hội viên làm kinh tế giỏi... Nhờ đó, nhiều hội viên đã tích cực tham gia phát triển kinh tế, ngoài thu nhập chủ yếu từ tiền lương còn phát triển chăn nuôi, trồng các loại cây có giá trị, phát triển các dịch vụ để nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình. Trong nhiệm kỳ có 66 hội viên có cơ sở kinh doanh dịch vụ, 22 hội viên có trang trại, trồng rừng với tổng diện tích 50 ha, 37 hội viên thành lập doanh nghiệp tư nhân, thu nhập bình quân của gia đình hội viên đạt trên 36 triệu đồng/người/năm.

CCB Lê Quân Hải, hội viên CCB Hội CCB Sở Y tế là một trong những điển hình về phát triển kinh tế. Ngoài thời gian công tác tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS của tỉnh, ông Hải mở dịch vụ khám và chữa trị các bệnh về da liễu tại nhà vừa đầu tư phát triển mô hình kinh tế VACR rộng hơn 1 ha tại xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang). Từ mô hình kinh tế dịch vụ tổng hợp này, ông vừa lao động tăng cường sức khỏe, tạo ra các sản phẩm sạch phục vụ cho gia đình và xã hội lại có thêm thu nhập trên 50 triệu đồng/năm.

Cùng với giúp nhau phát triển kinh tế, hoạt động tình nghĩa cũng được Hội quan tâm, đẩy mạnh. Hội CCB Khối đã vận động hội viên ủng hộ các loại Quỹ để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Hội phối hợp với Công đoàn Viên chức tỉnh, Đoàn thanh niên Khối, vận động cán bộ, hội viên, ĐVTN ủng hộ kinh phí, xây dựng 1 Nhà “Lớp học cho em” tại xóm 4, xã Lang Quán (Yên Sơn), 1 nhà cho Mẹ liệt sỹ Hà Kim Quán tại thôn An Thái, xã Tân An (Chiêm Hóa) và 1 nhà tình nghĩa hội viên nghèo Phùng Đức Quang, thôn Lục Liêu, xã Tân Thanh (Sơn Dương)...

Trong nhiệm kỳ, Hội đã giúp đỡ, thăm hỏi hàng trăm lượt hội viên CCB và thân nhân của CCB lúc ốm đau, hoạn nạn; thăm và tặng quà cho các cháu là con hội viên đạt thành tích trong học tập, các cháu là con thương binh, bệnh binh, nhân ngày Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu và khai giảng năm học mới. Hội đã phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 500 đối tượng chính sách trong tỉnh, tặng 156 bộ áo ấm cho người nghèo, với tổng trị giá trên 300 triệu đồng.

Từ việc đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giúp đỡ nhau trong cuộc sống đã góp phần đẩy mức sống khá giàu của toàn Hội tăng từ 73% năm 2017 lên 78% năm 2022. Toàn Hội không có hộ nghèo, đời sống của gia đình cán bộ, hội viên ổn định và ngày càng phát triển, đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Với sự nỗ lực và quyết tâm chính trị cao, năm nào Hội CCB Khối đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, có 3 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tỉnh hội, Trung ương Hội và UBND tỉnh tặng Bằng khen. Các tổ chức hội được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt mức trên 98% (vượt chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra). Những thành tích mà Hội CCB Khối đạt được đã khẳng định vai trò, trách nhiệm, là chỗ dựa tin cậy cho các cấp ủy đảng trong Đảng bộ khối, là tiền đề để Hội CCB Khối tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ 2022 - 2027.

                                                                                                                     Theo Thu Hương/baotuyenquang.com.vn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 50 | Trang: 1 trên tổng số 5 trang  
Xem tin theo ngày:   / /