Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Kim Cương

Thứ Tư, ngày 17/5/2017 - 09:25 Đã xem: 2133

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt nam (27-2) năm nay, bác sỹ Nguyễn Kim Cương, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vinh dự được chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Đây là phần thưởng xứng đáng cho đóng góp của anh đối với sự nghiệp phát triển y tế của tỉnh.

Trên cương vị là trưởng khoa, anh luôn suy nghĩ phải làm sao áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến để phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày một tốt hơn. Từ những suy nghĩ ấy, bác sỹ Cương đã cùng với đồng nghiệp không ngừng học hỏi chuyên môn, nghiệp vụ, áp dụng kiến thức, phương tiện, kỹ thuật hiện đại trong công tác chẩn đoán, chăm sóc và điều trị bệnh nhân. Có nhiều thủ thuật yêu cầu phải có chuyên khoa sâu như phẫu thuật nội soi, nhi khoa, lồng ngực, đa chấn thương... anh đã thực hiện thành công. Cùng với triển khai phát triển chuyên môn, anh đã có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học như: “Đánh giá kết quả phẫu thuật nội soi cắt u phì đại tuyến tiền liệt”; “Đánh giá kết quả phẫu thuật mổ lấy sỏi san hô thận”; “Đánh giá kết quả phẫu thuật nội soi khâu lỗ thủng dạ dày”...

Với bác sỹ Nguyễn Kim Cương, phần thưởng lớn nhất là nụ cười của những người đã được cứu chữa khỏi bệnh. Đó chính là động lực giúp anh vượt qua những khó khăn, thử thách để càng thêm yêu và gắn bó hơn với nghề.

Theo: Báo TQĐT

 

Xem tin theo ngày:   / /