Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn tỉnh

Thứ Sáu, ngày 2/12/2022 - 09:32 Đã xem: 104

Sáng 1-12, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án: Nâng cấp, mở rộng Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Tuyên Quang; Xây dựng đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn; Đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ban, ngành, thành phố Tuyên Quang, huyện Yên Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao đổi với chủ đầu tư công trình Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại công trường thi công các công trình. Đối với dự án Nâng cấp, mở rộng Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Tuyên Quang, đến nay tiến độ chưa đáp ứng với yêu cầu đề ra. Ngoài những nguyên nhân được chủ đầu tư báo cáo do thiếu vốn, phát sinh một số hạng mục chưa có trong hồ sơ thiết kế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ ra thêm nguyên nhân là do các đơn vị liên quan thiếu chủ động trong việc tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh.

Đồng chí giao cho các sở, ngành liên quan đánh giá tiến độ thực hiện dự án; yêu cầu nhà thầu tập trung nguồn lực để thi công; chỉnh sửa một số hạng mục để phù hợp với công năng sử dụng. Những vấn đề liên quan đến việc bổ sung, bất hợp lý, chủ đầu tư cần rà soát, sắp xếp thứ tự ưu tiên để báo các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời phải chấp hành các quy định về đầu tư công và các quy định của pháp luật liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra thi công đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang
đi trung tâm huyện Yên Sơn.

Hai dự án Xây dựng đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn và Đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến nay cơ bản đáp ứng tiến độ. Một số đoạn thuộc gói thầu của đường cao tốc chưa đáp ứng yêu cầu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với đại diện nhà thầu, yêu cầu báo cáo giải trình và cam kết đảm bảo tiến độ. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành liên quan cần thường xuyên theo dõi, đôn đốc, phối hợp giải quyết các vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất cho thi công.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao đổi với lãnh đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh về thi công tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Thi công tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Thi công đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn. 

                                                                                                                                       Theo Việt Hòa/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /