Thanh niên Tuyên Quang cần lựa chọn thực hiện việc làm cụ thể, ý nghĩa

Thứ Sáu, ngày 24/3/2023 - 15:36 Đã xem: 108

Ngày 24-3, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về tình hình triển khai, kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027; phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Tỉnh đoàn. Ảnh: Thanh Phúc

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Tỉnh đoàn. Ảnh: Thanh Phúc

Phát biểu quán triệt tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027. Thông qua buổi làm việc, những khó khăn, vướng mắc, nguyện vọng và những giải pháp cần được chia sẻ với tinh thần cởi mở, thẳng thắn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Phúc

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã báo cáo khái quát một số kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua. Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chủ động tham mưu các đề án, kế hoạch và chương trình thực hiện, triển khai thực hiện tốt các đề án của Trung ương Đoàn, của tỉnh.

Cán bộ Thành đoàn Tuyên Quang phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Phúc

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo phối hợp tạo nguồn, phát triển đảng viên mới trong tổ chức Đoàn; tổ chức sắp xếp, luân chuyển, tuyển dụng cán bộ Đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ…

Định hướng hoạt động trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, tuổi trẻ tỉnh nhà phải lựa chọn thực hiện những việc cụ thể, có ý nghĩa, tránh dàn trải. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đoàn viên học tập, quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết; tập trung xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn, hội các cấp; quan tâm sâu sắc đến việc tạo nguồn cán bộ Đoàn; quan tâm giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, phải bảo đảm chuẩn chất lượng và chỉ tiêu số lượng đề ra.

Cán bộ Đoàn dự buổi làm việc của Thường trực Tỉnh uỷ với Tỉnh đoàn. Ảnh: Thanh Phúc

Đồng thời, tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; phát huy tinh thần xung kích, tích cực, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là hiệu quả của các đội tình nguyện, các tổ công nghệ số cộng đồng, tổ chức tập huấn trực tiếp về chuyển đổi số cho thanh niên; đưa ra các mô hình nhằm năng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh, sinh viên, tạo môi trường thúc đẩy phong trào học tập ngoại ngữ tại các trường trên địa bàn tỉnh.

Các tổ chức Đoàn chú trọng vấn đề khởi nghiệp trong thanh niên, đặc biệt là khởi nghiệp sáng tạo; tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và toàn xã hội để thực hiện tốt công tác thanh niên.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho Tỉnh đoàn. Ảnh: Thanh Phúc

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các ngành tỉnh, địa phương có liên quan tiếp tục nghiên cứu có giải pháp phù hợp, bảo đảm đúng quy định để tạo điều kiện cho các cấp bộ Đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ.

                                                                                                                                  Theo Thu Trang/baotuyenquang.com.vn

 

Xem tin theo ngày:   / /