Xây dựng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao của tỉnh

Thứ Hai, ngày 15/5/2023 - 10:44 Đã xem: 240

Ngày 12-5, Trường Cao đẳng nghề  Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (5/5/2003 - 5/5/2023).

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Tới dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội); lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố; các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục phổ thông trong và ngoài tỉnh; cán bộ, giảng viên nhà trường qua các thời kỳ.

Trải qua 20 xây dựng và phát triển, với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, tập thể nhà trường luôn đoàn kết, nỗ lực đã xây dựng trường ngày càng phát triển, trở thành nơi đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Đến nay, nhà trường đã đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp nghề, công nhân kỹ thuật cho trên 29.000 học viên, sinh viên các ngành nghề khác nhau. Chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường từng bước được nâng cao, cơ sở vật chất ngày càng được quan tâm đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại, đào tạo nghề gắn với nhu cầu của xã hội. Tỷ lệ học sinh, sinh viên ra trường có việc làm đạt trên 84%, thu nhập trung bình đạt từ 6 đến 15 triệu đồng/tháng. Trường là địa chỉ đào tạo nghề có uy tín, luôn dẫn đầu trong công tác đào tạo nghề của tỉnh và 6 tỉnh miền núi phía Bắc.

Với nhiều đóng góp trong công tác giáo dục nghề nhiệp, trường được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng. Nhà trường từng được Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Nhiều năm liền, nhà trường được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen; nhiều nhà giáo, học viên, sinh viên đạt giải cao tại các cuộc thi, hội thi tay nghề, thi ý tưởng sáng tạo cấp toàn quốc...

Đồng chí Chủ tịch Nguyễn Văn Sơn trao tặng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang bức cờ thêu.

Trong giai đoạn mới, nhà trường quyết tâm thực hiện Đề án Xây dựng trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao của tỉnh theo Quyết định số 640/QĐ-UBND, ngày 22/10/2021 của UBND tỉnh. Nhà trường tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có chất lượng, đáp ứng yêu cầu từng ngành nghề đào tạo; tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong và tỉnh để đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực theo yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; tăng cường vận động, thu hút các nguồn vốn trong nước và nước ngoài cho đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp của trường...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho tập thể Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhà trường đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đánh giá cao nhà trường trong việc phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong dịp này đã tổ chức Ngày hội việc làm nhằm kết nối các doanh nghiệp với người lao động và học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, Đảng và Nhà nước ta đặt ra nhiệm vụ to lớn đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo và giáo dục nghề nghiệp. Không có nguồn nhân lực chất lượng cao thì không thể phát triển nhanh, bền vững được. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã khẳng định “Tiếp tục xây dựng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang thành trường trọng điểm trong đào tạo công nhân kỹ thuật, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động và tạo nguồn nhân lực có trình độ tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và thị trường lao động”, góp phần hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 là tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để nhà trường thực hiện hiệu quả Đề án Xây dựng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ.

Trong thời gian tới, nhà trường cần chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tham mưu thực hiện tốt các giải pháp về phát triển nguồn nhân lực của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, việc đổi mới trong công tác đào tạo nghề có vai trò hết sức quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Các đơn vị, doanh nghiệp là khách hàng vừa như là ban giám khảo chấm điểm nhà trường. Căn cứ vào tình hình thực tiễn, nhà trường cần đào tạo theo nhu cầu xã hội, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp. Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng người lao động có tay nghề, kỹ thuật cao là rất lớn, kể cả trong nước và xuất khẩu... Do vậy, nhà trường phải nắm lấy cơ hội này để nâng cao hiệu quả đào tạo, đào tạo trúng đích, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường.

Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) trao Bằng khen cho tập thể Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ.

Đối với các em học sinh, sinh viên cần xác định rõ mục tiêu của bản thân để không ngừng tu dưỡng, học tập, phấn đấu, rèn luyện để sau khi tốt nghiệp ra trường trở thành những công dân có bản lĩnh, trí tuệ, có trách nhiệm với xã hội, có khát vọng vươn lên và có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng tỉnh nhà, xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương cách mạng Thủ đô Khu giải phóng - Thủ đô Kháng chiến...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trò chuyện, động viên học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang tại Ngày hội việc làm.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen cho Trường Cao đẳng nghề  Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang; Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 3 tập thể, tặng Bằng khen cho 6 cá nhân của nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022. Đồng thời khen thưởng, vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khối thi đua thuộc tỉnh Tuyên Quang năm 2022 và có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường.

                                                                                                                                    Theo Huy Hoàng/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /