28 tuổi 25 lần hiến máu

Thứ Hai, ngày 16/4/2018 - 07:26 Đã xem: 4467

 

Năm nay, Phạm Ngọc Thế bước sang tuổi 28 nhưng đã có 25 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Hiện anh đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với vai trò là kỹ thuật viên xét nghiệm tại Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

Anh Phạm Ngọc Thế

Lần đầu tiên hiến máu của thế là năm 2008 khi anh còn là sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Nguyên. Hôm đó, vào lúc 23 giờ có bệnh nhân tại Bệnh viện Đại học Y Thái Nguyên bị đa chấn thương và sốc do mất máu quá nhiều. Biết được nhóm máu của mình trùng khớp nên anh đã tình nguyện hiến máu cứu bệnh nhân. Anh Thế thật thà chia sẻ, ngày đó, mặc dù là sinh viên y khoa nhưng anh rất sợ lấy máu. Tuy nhiên, khi nhìn thấy bệnh nhân trong cơn nguy kịch, anh lại tự nhủ mình cần mạnh mẽ hơn. Niềm vui cứu người sau lần hiến máu đầu tiên đã là động lực để Thế tiếp tục gắn bó với phong trào hiến máu.

Năm 2011, khi ra trường về công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh cùng đồng nghiệp thực hiện Đề án thành lập Câu lạc bộ tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang. Năm 2014, Câu lạc bộ được thành lập. Hiện nay, anh là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giọt hồng xứ Tuyên. Anh đã “lập kỷ lục” hiến máu với con số ấn tượng là 25 lần. Trong đó có 20 lần hiến máu và 5 lần hiến các thành phần của máu. Bên cạnh đó, anh còn là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác hiến máu tình nguyện. Với anh, giá trị tuổi trẻ chính là sự dấn thân và cống hiến. Anh hy vọng việc làm của mình và các thành viên trong Câu lạc bộ tiếp tục được lan tỏa để có thêm những giọt máu nghĩa tình cứu sống nhiều người bệnh.

Anh Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết, Phạm Ngọc Thế là một trong những tấm gương nổi bật của phong trào hiến máu trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, Thế là đoàn viên duy nhất của tỉnh được lựa chọn là tình nguyện viên tiêu biểu tham gia Hành trình đỏ Quốc gia.

Những năm qua, Thế đã nhận được nhiều giấy khen, Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Viện Huyết học truyền máu Trung ương về cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Năm 2017, Phạm Ngọc Thế vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen là cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. 


Theo: Báo TQĐT

 

 

 

Xem tin theo ngày:   / /