Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Văn phòng quốc gia KOICA Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 26/5/2023 - 09:00 Đã xem: 126

 Chiều 25-5, Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với Văn phòng Quốc gia KOICA Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Cho Han Deog, Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA Việt Nam.

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, huyện Yên Sơn, Ban Điều phối các dự án vốn nước ngoài tỉnh,.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Điều phối các dự án vốn nước ngoài đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện, vận động thu hút các dự án sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của KOICA. Trong đó:

Dự án Chương trình phát triển khu vực nông thôn tỉnh Tuyên Quang sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của KOICA có tổng mức đầu tư 18,39 triệu USD, tương đương 426,35 tỉ đồng (kinh phí do KOICA bố trí 15 triệu USD; kinh phí do ngân sách địa phương bố trí 3,39 triệu USD), thực hiện từ năm 2019 - 2023, đến nay triển khai đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc tại Văn phòng Quốc gia KOICA Việt Nam.

Dự án Tăng cường hiệu quả đầu tư và duy trì, phát triển, đảm bảo bền vững Dự án Chương trình phát triển khu vực nông thôn tỉnh Tuyên Quang sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của KOICA có tổng mức đầu tư 2,307 triệu USD, tương đương 54,646 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2024 - 2025. Đến nay Ban Điều phối các dự án vốn nước ngoài đã hoàn thiện đề xuất theo mẫu của nhà tài trợ của KOICA, trao đổi với Văn phòng KOICA Việt Nam về đề xuất dự án.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, trong những năm qua, tỉnh Tuyên Quang đã được tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc thúc đẩy các xã nghèo phát triển toàn diện, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần giảm nghèo bền vững gắn xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động của dự án đã góp phần cải thiện sinh kế, phát triển hạ tầng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA Việt Nam Ông Cho Han Deog cảm ơn sự hợp tác của tỉnh Tuyên Quang.

Tỉnh mong muốn KOICA quan tâm, giúp đỡ trong giai đoạn 2025-2030 để triển khai thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực ưu tiên của tỉnh, bao gồm: Dự án Hỗ trợ phát triển nông thôn mới giai đoạn 2 toàn diện, bền vững tỉnh Tuyên Quang với mục tiêu phát triển nông nghiệp nông thôn bền vững, nâng cao giá trị gia tăng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh của sản phẩm nông sản hàng hóa; Dự án Hỗ trợ đầu tư xây dựng và phát triển đào tạo nghề để phục vụ nghiên cứu khoa học công nghề kỹ thuật cao, đào tạo nhân lực cung cấp cho các doanh nghiệp và xuất khẩu lao động; Dự án Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang nhằm áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nâng cao năng suất, tính bền vững và khả năng phục hồi trong các phương thức canh tác và cải thiện chuỗi giá trị nông nghiệp; Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng đô thị tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang với mục tiêu hoàn thiện cơ sở hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, hướng tới xây dựng thành phố Tuyên Quang đạt đô thị thông minh, đô thị loại I vào năm 2030; các dự án chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA Việt Nam Cho Han Deog.

Ông Cho Han Deog, Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA Việt Nam cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh đã tích cực hợp tác, tạo điều kiện và chỉ đạo để các dự án được triển khai thuận lợi tại Tuyên Quang. Để tiến hành dự án giai đoạn sau, thì thủ tục đánh giá giai đoạn trước là rất quan trọng. Hi vọng với mối quan hệ hợp tác tốt đẹp vừa qua, KOICA tiếp tục triển khai dự án mới tại Tuyên Quang. Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng rất muốn đầu tư tại Việt Nam, KOICA sẽ cố gắng giới thiệu, kết nối với Tuyên Quang, đặc biệt là thu mua nguyên liệu nông nghiệp phục vụ sản xuất sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giới thiệu sản vật Tuyên Quang cho ông Cho Han Deog.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, tỉnh cam kết sẵn sàng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực thi các chương trình, dự án do KOICA tài trợ tại tỉnh; đồng thời, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng, giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo thuận lợi, chính xác, nhanh gọn để các nhà đầu tư Hàn Quốc đến đầu tư tại Tuyên Quang.

                                                                                                                                    Theo Việt Hòa/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /