Thí sinh trúng tuyển lưu ý về xác nhận nhập học

Thứ Hai, ngày 21/8/2023 - 10:41 Đã xem: 386

Liên quan đến hồ sơ xác nhận nhập học, thí sinh cần đặc biệt lưu ý về 2 giấy tờ quan trọng, đó là giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh phải thực hiện xác nhận trên Cổng Thông tin của Bộ GD&ĐT
trước khi đến trường đại học mình trúng tuyển để hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, các trường đại học (ĐH) hoàn tất quy trình lọc ảo để công bố kết quả xét tuyển đợt 1. Đến trước 17h ngày 20/8, các trường hoàn thành việc lọc ảo để công bố kết quả xét tuyển đợt 1. Từ 17h ngày 20 đến 22/8, các trường có 48 giờ để thực hiện việc công bố kết quả này tới thí sinh qua nhiều hình thức, ví dụ tin nhắn SMS, thư điện tử, gọi điện thoại thông báo…

Về vấn đề này, lưu ý thí sinh cần lưu ý điện thoại của mình trong giai đoạn này và sử dụng đúng số điện thoại mình đã đăng ký trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT. Từ thông báo của các trường, thí sinh phải thực hiện xác nhận trên cổng thông tin của Bộ trước khi đến trường ĐH mình trúng tuyển để hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học.

Những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sớm đã xác nhận nguyện vọng theo đúng các bước thì yên tâm chắc chắn đã trúng tuyển. Thí sinh chỉ chờ đợi điểm chuẩn phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Bên cạnh đó, những thí sinh trúng tuyển đợt 1 cần chú ý thực hiện xác nhận nhập học đúng thời gian quy định chung của Bộ GD&ĐT từ ngày 22/8 đến 6/9. Các em chú ý tận dụng cơ hội để nhận được các suất học bổng giá trị khi tham gia nhập học sớm tại các trường ĐH.

Liên quan đến hồ sơ xác nhận nhập học, đặc biệt lưu ý thí sinh về 2 giấy tờ quan trọng, đó là giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT. Có những trường chỉ sử dụng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời bản photocopy có công chứng của địa phương. Trường không nhận bản gốc vì bản gốc này thí sinh còn cần sử dụng khi về trường THPT nhận bằng tốt nghiệp THPT.

Riêng về giấy chứng nhận kết quả thi, mỗi thí sinh chỉ được cấp 1 bản gốc. Do đó, chỉ trong trường hợp xác nhận nhập học chính thức thí sinh mới nộp giấy này cho trường. 

Theo quy chế tuyển sinh, các trường ĐH sẽ không hoàn trả giấy này cho thí sinh sau khi nộp vì khi nhận được, trường sẽ nhập mã vạch có trên giấy chứng nhận này lên hệ thống của Bộ GD&ĐT.

                                                                                                                                                                   Theo Chinhphu.vn

 

Xem tin theo ngày:   / /