Gương mẫu và trách nhiệm

Thứ Tư, ngày 23/8/2023 - 15:08 Đã xem: 296

Vượt qua 8 thí sinh ở các chi bộ, đảng bộ cơ sở khác, đồng chí Bùi Hữu Thêm, Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Xây dựng Đảng, Đảng bộ trường Chính trị tỉnh đã giành giải Nhất tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023, cụm thi số 3 Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Đồng chí Bùi Hữu Thêm, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Xây dựng Đảng, Đảng bộ trường Chính trị tỉnh.

Với vai trò là Bí thư chi bộ, 8 năm qua, đồng chí đã cùng chi bộ lãnh đạo khoa thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế. Trong số đó, đồng chí đã trực tiếp thực hiện và tham gia thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu như: Đề tài "Nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang"; "Công tác phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số ở huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang hiện nay"; "Đảng bộ huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang lãnh đạo xây dựng nông thôn mới hiện nay"...

Để xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, đồng chí đã cùng chi bộ quan tâm lãnh đạo, thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, đặc biệt là thực hiện tốt Đề án 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; chú trọng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ thường kỳ và chuyên đề. Trong mỗi buổi sinh hoạt, chi bộ đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; phát huy vai trò của đảng viên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới... Vì vậy nhiều năm qua, Chi bộ được công nhận danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu", được khen thưởng vì có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập thể khoa, đạt "Tập thể Lao động xuất sắc" và nhiều đảng viên được tặng thưởng Bằng khen, Giấy khen. Riêng năm 2021, Chi bộ Khoa Xây dựng Đảng đã vinh dự được Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chọn là một trong những đơn vị thực hiện thí điểm về sinh hoạt chi bộ chuyên đề "tự soi, tự sửa" trước khi nhân rộng ra toàn đảng bộ.

Đồng chí Thêm chia sẻ, khi được giao nhiệm vụ tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cụm thi số 3 của Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức, đồng chí đã tích cực nghiên cứu văn bản, hình thành ý tưởng, lựa chọn nội dung, xây dựng đề cương và tiến hành luyện tập nghiêm túc các phần thi. Trong phần thi sân khấu hóa, ở nội dung thi trình chiếu clip, đồng chí đã lựa chọn nội dung sinh hoạt chi bộ chuyên đề với chủ đề: "Phát huy vai trò của đảng viên Chi bộ Khoa Xây dựng Đảng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới". Toàn bộ clip đồng chí tự mình xây dựng kịch bản, thực hiện quay và tự dựng hình, đảm bảo đầy đủ các bước sinh hoạt chi bộ theo Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 6-7-2018 của Ban Tổ chức Trung ương về hướng dẫn một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi là dịp để đồng chí nghiên cứu, tìm hiểu, để nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là chức năng, nhiệm vụ của người Bí thư chi bộ. Đồng thời, cũng là dịp để đồng chí rèn luyện kỹ năng tổ chức và điều hành sinh hoạt chi bộ và học tập thêm kinh nghiệm, sáng kiến của các thí sinh khác để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                                                                                                                                      Theo Thu Hương/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /