Truyền thông, tư vấn về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ Tư, ngày 25/10/2023 - 14:58 Đã xem: 131

Sáng 20/10/2023, tại Trung tâm dịch vụ việc làm, Phòng Truyền thông Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Tuyên Quang truyền thông, tư vấn cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng về việc rút bảo hiểm xã hội một lần.

Tham dự hội nghị gồm có các đồng chí: Lưu Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Trung Tâm giới thiệu việc làm; Phạm Quý Báu - Phó Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh; lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Trung Tâm giới thiệu việc làm và 80 lao động là người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thuộc địa bàn huyện Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Quý Báu - Phó Trưởng phòng Truyền thông của BHXH tỉnh đã tuyên truyền về ý nghĩa, giá trị của việc tham gia BHXH để được hưởng lương hưu hằng tháng. Thông qua đó, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp đã nhận thức rõ hơn về việc hưởng lương hưu hằng tháng lúc về già được đảm bảo cuộc sống và được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí để được chăm sóc sức khỏe trong suốt thời gian hưởng lương hưu, không phải lo lắng khi không may bị ốm đau, bệnh tật. Ngoài ra, lương hưu còn được Nhà nước điều chỉnh định kỳ theo chỉ số giá tiêu dùng và mức tăng trưởng kinh tế. Đồng thời, đồng chí Phạm Quý Báu đã nhấn mạnh những thiệt thòi khi người lao động lựa chọn nhận BHXH một lần: người lao động đã nhận biết được khi rút BHXH một lần thì sẽ mất đi cơ hội được hưởng lương hưu, không có điều kiện vật chất đảm bảo cho cuộc sống lúc về già; điều đặc biệt là sẽ mất đi quyền được cấp thẻ BHYT miễn phí để hưởng các quyền lợi về khám chữa bệnh BHYT, chăm sóc sức khỏe khi tuổi cao, sức yếu; mất đi quyền lợi hưởng chế độ tử tuất. Nếu người lao động rút BHXH một lần đồng nghĩa với việc họ tự tước bỏ quyền được đảm bảo an sinh xã hội của bản thân, tự rời khỏi hệ thống an sinh xã hội.  

Đồng chí Phạm Quý Báu, Phó Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh tuyên truyền tại Hội nghị

Tại hội nghị, người lao động cũng đã được phát tờ rơi tuyên truyền về “Những thiệt thòi khi nhận BHXH một lần” và được tư vấn, giải đáp làm rõ những thắc mắc trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Thông qua hội nghị người lao động hiểu rõ hơn về chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.

VTG

Xem tin theo ngày:   / /