Học Bác làm tốt công việc

Thứ Năm, ngày 5/9/2019 - 08:51 Đã xem: 2492

Công tác tại một đơn vị quản lý ngân sách nhà nước, chị Trương Thị Sâm, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh quan niệm bản thân luôn phải rèn luyện chuyên môn, thái độ làm việc tích cực để truyền cảm hứng hướng CNVC-LĐ trong đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của đơn vị.

Với vai trò Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh, chị Sâm trực tiếp phụ trách công tác kế toán, kho quỹ, tin học. Nhiệm vụ nào chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị Sâm luôn gương mẫu, tích cực nghiên cứu phát huy các giải pháp, sáng kiến và đã được áp dụng có hiệu quả trong công tác. Điển hình là 5 sáng kiến về nâng cao chất lượng công việc chuyên môn đang được áp dụng, phát huy hiệu quả xử lý công việc tại đơn vị.    

Chị Sâm cho biết, chị học ở Bác qua phương pháp tự học để nâng cao kiến thức. Với công tác chuyên môn, bản thân chị luôn không ngừng nỗ lực tìm hiểu, học hỏi đồng nghiệp, tài liệu để tìm ra cách giải quyết công việc tốt nhất, đúng quy định pháp luật. Kiên quyết từ chối, không thanh toán đối với các khoản chi ngân sách không đúng với quy định của pháp luật, chi mua sắm trang thiết bị chuyên dùng khi chưa được cấp có thẩm quyền ban hành tiêu chuẩn, định mức.

Đối với vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị Sâm cùng Ban chấp hành Công đoàn xây dựng các chương trình hành động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của ngành Kho bạc Nhà nước. Chỉ tính từ năm 2012 đến nay, mỗi năm công đoàn đơn vị đều phát động từ 2 - 3 đợt thi đua bám sát vào những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, ngành. Một trong những phong trào thi đua được phát động hiệu quả là phong trào thi đua CNVC-LĐ tham gia cải cách hành chính gắn với nhiệm vụ được giao. Theo đó, các thủ tục giao dịch tại Kho bạc Nhà nước tỉnh đều giảm một nửa thời gian theo quy định. Từ năm 2016, đơn vị thực hiện công khai 20 thủ tục hành chính về tài chính ngân sách. Từ 2017, mở 4 tài khoản chuyên thu tại 4 ngân hàng thương mại ký kết thỏa thuận phối hợp thu giữa các cơ quan Kho bạc Nhà nước, Thuế, Hải quan, các ngân hàng thương mại; thực hiện thành công chương trình thanh toán liên ngân hàng. Đồng thời, triển khai đề án chi ngân sách Nhà nước qua hệ thống Kho bạc Nhà nước. Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước được xếp loại là cơ quan tốp đầu của tỉnh về thực hiện cải cách thủ tục hành chính.

Các hoạt động văn hóa, thể thao cũng được Công đoàn Kho bạc nhà nước tỉnh vận động đoàn viên tích cực tham gia. Sau giờ làm việc buổi chiều, rất đông đoàn viên tham gia luyện tập, thi đấu cầu lông, bóng bàn. Những phong trào này đã thực sự trở thành nền nếp, được duy trì liên tục nhiều năm qua. Việc thu hút đoàn viên tham gia các phong trào này góp phần đáng kể vào việc đảm bảo cho cán bộ CNVC-LĐ có đời sống tinh thần lành mạnh và giúp đoàn viên được rèn luyện, nâng cao sức khỏe bản thân. 

 Với những nỗ lực trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn, chị Trương Thị Sâm luôn đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Chiến sỹ thi đua của ngành tài chính, được các cấp công đoàn, UBND tỉnh, Bộ Tài chính khen thưởng. Năm 2017, chị được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Theo: Báo TQĐT

Xem tin theo ngày:   / /