Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội gặp mặt Đoàn công tác HĐND các cấp tỉnh Tuyên Quang

Thứ Tư, ngày 20/3/2024 - 15:45 Đã xem: 20

Chiều 19-3, tại Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã gặp mặt Đoàn công tác HĐND các cấp tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn do đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Cùng dự buổi tiếp có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Quốc hội; lãnh đạo một số cơ quan của Quốc hội.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân đã báo cáo một số tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ 2021-2026.

Với sự lan tỏa trong đổi mới hoạt động của Quốc hội và sự chỉ đạo, hướng dẫn sâu sát, quyết liệt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, trong những năm qua, HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã không ngừng đổi mới cách thức tổ chức hoạt động theo hướng “linh hoạt, khoa học, hiệu quả”, phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm của đại biểu, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyết định kịp thời các vấn đề quan trọng của địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo của Quốc hội trong buổi gặp mặt.

Các kỳ họp HĐND đã thực sự trở thành nơi gửi gắm ý kiến, niềm tin của cử tri, chất lượng kỳ họp HĐND tiếp tục được đổi mới, theo hướng chuẩn bị từ sớm, từ xa, bảo đảm sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, hợp lý, khoa học cả về nội dung và thời gian tổ chức, nâng cao chất lượng theo hướng “thực chất và hiệu quả”.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa của Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội và cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh. Qua đó góp phần hoàn thành mục tiêu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc, xứng đáng với vị thế quê hương cách mạng - Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Tuyên Quang là căn cứ địa cách mạng, địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ. Do vậy Tuyên Quang luôn được các đồng chí lãnh đạo Quốc hội quan tâm.

Đồng chí đánh giá cao HĐND các cấp của tỉnh Tuyên Quang đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả trên tất cả các mặt hoạt động, nỗ lực phấn đấu làm tròn chức năng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị HĐND các cấp của tỉnh Tuyên Quang tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đổi mới tổ chức và hoạt động của HĐND theo tinh thần Nghị quyết số 27 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng quà của tỉnh cho đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội.

Đồng thời, tăng cường vai trò của Thường trực HĐND, các ban của HĐND trong công tác xây dựng nghị quyết của HĐND cấp tỉnh để quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, chất vấn, nhất là giám sát, chất vấn chuyên đề, tập trung vào những hạn chế, yếu kém, điểm nghẽn, cản trở quá trình phát triển của tỉnh, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

HĐND các cấp của tỉnh cần tham gia có hiệu quả trong việc đề xuất mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong xây dựng Văn kiện Đại hội đại biểu đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các cơ quan của Quốc hội, các bộ, ngành thực hiện tốt chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội hỗ trợ huyện Sơn Dương đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân các dân tộc vùng căn cứ cách mạng. Trong thời gian tới Quốc hội sẽ xem xét nâng cấp Khu di tích Ban Thường trực Quốc hội tại xã Trung Yên, huyện Sơn Dương để xứng tầm với vị thế của khu di tích.

Đoàn đại biểu HĐND các cấp tỉnh tham quan Hội trường Diên Hồng - Nhà Quốc hội.

Dịp này, Đoàn đại biểu HĐND các cấp của tỉnh đã tham quan Nhà Quốc hội và Khu khảo cổ học dưới lòng Nhà Quốc hội.

                                                                                                                                 Theo Thanh Phúc/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /