Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tuyên Quang năm 2024

Thứ Tư, ngày 3/4/2024 - 17:05 Đã xem: 28

Sáng ngày 2-4, Ban Tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh tổ chức Lễ khai mạc HKPĐ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XI năm 2024.

Màn diễn diễu cờ Tổ quốc, cờ HKPĐ và khối kiệu hoa ảnh Bác tại Lễ khai mạc HKPĐ.

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Hoàng Việt Phương, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo HKPĐ tỉnh lần thứ XI năm 2024; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các huyện, thành phố trong toàn tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên các phòng thuộc Sở; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc HKPĐ.

Phần lễ của chương trình khai mạc được tổ chức trang trọng với phần diễu hành của các đoàn cờ Tổ quốc, cờ Hội khỏe Phù Đổng, khối kiệu hoa ảnh Bác Hồ, khối hồng kỳ, diễu hành của 44 đoàn vận động viên tham gia và đoàn trọng tài điều hành.

Mở đầu lễ khai mạc, ngọn lửa thiêng biểu tượng cho tinh thần thể thao trung thực, cao thượng đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thắp sáng trên đài đuốc HKPĐ tỉnh lần thứ XI.

Rước ảnh Bác tại Lễ khai mạc HKPĐ.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương khẳng định: Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao lớn của tuổi trẻ học đường tỉnh Tuyên Quang, là ngày hội với những môn thi đấu sôi nổi, kịch tính nhưng cao thượng, với mục tiêu “Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn”, tạo động lực để tuổi trẻ học đường rèn đức, luyện tài.

Ngọn lửa được các vận động viên tiêu biểu của tỉnh rước từ Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh về thắp tại Lễ khai mạc.

Đây là cơ hội để phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao cho tỉnh và đất nước, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các địa phương trên địa bàn tỉnh; góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham dự HKPĐ cấp khu vực và toàn quốc năm 2024.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thắp đuốc tại HKPĐ.

Để HKPĐ thành công tốt đẹp, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo đề nghị các vận động viên nỗ lực, quyết tâm thi đấu hết mình để đạt thành tích cao nhất. Các trọng tài làm việc công tâm, khách quan, chính xác. Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các đơn vị tham gia phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình để đảm bảo các điều kiện cho các vận động viên phát huy được tài năng và đạt thành tích cao nhất.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc HKPĐ.

HKPĐ tỉnh lần thứ XI năm 2024 diễn ra từ ngày 2-4 đến 5-4 với 44 đoàn/2.000 vận động viên thuộc 7 Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, Trường Phổ thông Tuyên Quang, 35 trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Sơn Dương tham gia.

Các vận động viên sẽ thi đấu 7 môn (bóng đá, cờ vua, cầu lông, điền kinh, đẩy gậy, vovinam, võ cổ truyền). Hoạt động thi đấu diễn ra tại trường Đại học Tân Trào và Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh.

Các vận động viên tham gia thi đấu tại HKPĐ tỉnh.

HKPĐ tỉnh là ngày hội thể thao lớn nhất của tuổi trẻ học đường xứ Tuyên và được tổ chức 4 năm một lần nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Qua đó, giúp nâng cao sức khỏe, tầm vóc, phát triển thể chất, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện và thúc đẩy thể thao học đường phát triển rộng khắp.

Các em học sinh trường THPT Tân Trào (TP Tuyên Quang) diễn diễu khối hồng kỳ tại Lễ khai mạc HKPĐ.

Đây cũng là dịp để ngành Giáo dục và Đào tạo tuyển chọn những vận động viên ưu tú tham dự HKPĐ toàn quốc Khu vực I và Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 .

Các đại biểu tặng hoa và cờ cho các đoàn tham gia HKPĐ.

Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV bước vào tranh tài ở các môn thi đấu.

                                                                                                                                Theo Minh Hoa/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /