Lửa nghề cháy mãi

Thứ Năm, ngày 3/8/2017 - 07:16 Đã xem: 2367

Nữ nhà báo Đỗ Thị Thu Thường (trong ảnh), Phó Trưởng phòng Chuyên đề Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chia sẻ, chị yêu thích sự sáng tạo trong mỗi tác phẩm báo chí. Gắn bó và thành công với nghề bằng những tác phẩm truyền hình qua bút danh Thu Thường được 2 thập kỷ, chị tự hào vì mỗi tác phẩm của mình khi ra đời luôn được khán giả, đồng nghiệp trân trọng.

 

Năm 1997, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Truyền hình (Hà Nội) chị được phân công về làm việc tại Đài Truyền thanh và Truyền hình huyện Chiêm Hóa. Chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình được phân công. Qua nhiều lần luân chuyển, năm 2004, chị về công tác tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Với chị làm báo cần có sự trải nghiệm, vì vậy để có những tác phẩm truyền hình sinh động cần tiếp cận, nắm bắt thông tin đầy đủ. Sau khi nắm được ngọn nguồn thông tin là lúc chị tập trung vào thực hiện tác phẩm của mình với mong muốn mang đến cho độc giả những tác phẩm chân thực, thời sự.

Làm báo, nhất là đối với nhà báo nữ là chấp nhận dấn thân, đối đầu với những thử thách, chông gai, khó khăn về thời tiết, giao thông không thuận lợi và những bất đồng về ngôn ngữ khi tiếp xúc với bà con dân tộc ở vùng sâu, vùng xa. Song những thử thách đó lại càng thôi thúc chị sáng tạo nhiều tác phẩm mang đậm hơi thở cuộc sống.

Trong tác phẩm của mình, chị đã thẳng thắn phê phán những biểu hiện sai trái, khen ngợi, biểu dương những cá nhân, tập thể tiêu biểu, điển hình trên mọi lĩnh vực. Nhiều tác phẩm của chị đã giúp bạn đọc hiểu hơn về những nét đẹp văn hóa đặc sắc, hay sản vật đặc trưng của từng địa phương trong tỉnh. Cùng với các đồng nghiệp của đài, chị đã góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền những thành tựu và kết quả trong phát triển kinh tế, xây dựng Đảng, đời sống văn hóa của người dân trên địa bàn toàn tỉnh. 

Năm 2011, chị được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng Chuyên đề. Trên cương vị mới, chị luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chị tâm sự, hàng tháng chị cùng đồng nghiệp thực hiện 15 chuyên đề và phim phóng sự tài liệu. Còn lại là làm công tác biên tập chương trình thời sự. Mỗi chuyên đề của chị phát sóng đã đọng lại trong lòng khán giả nhiều thông tin quý giá.

Trong đó, có nhiều tác phẩm đã đoạt giải cao tại các cuộc thi như: Phóng sự “Khát vọng vươn xa” thực hiện cùng phóng viên Lưu Khiêm đoạt giải A Giải Báo chí Tuyên Quang lần thứ XVI năm 2016; Phóng sự “Ý Đảng lòng dân”, đoạt giải A cuộc thi báo chí “Tuyên Quang chung sức xây dụng nông thôn mới” lần thứ V - 2016… 

Để vừa làm tốt việc cơ quan, vừa làm tròn trách nhiệm của một người phụ nữ trong gia đình chị đã phải nỗ lực rất nhiều. Với những kết quả đã đạt được, nhà báo Thu Thường nhiều năm liền được công nhận Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; năm 2015 chị được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

 

Theo: Báo TQĐT

 

Xem tin theo ngày:   / /