Phiên họp thứ 26 của Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX

Thứ Ba, ngày 26/9/2023 - 14:48 Đã xem: 45

Sáng 26-9, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang đã chủ trì Phiên họp thứ 26 của Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, xem xét cho ý kiến vào một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Dự phiên họp có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung phát biểu tại phiên họp.

Các đại biểu dự phiên họp đã nghe, thảo luận, cho ý kiến vào nội dung: Báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; kết quả tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tháng 9 năm 2023.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa XIX đã được chuyển đến UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng tập trung giải quyết, trả lời theo quy định. Về kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời một số kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, các đại biểu tập trung thảo luận về giải pháp giải quyết vấn đề thiếu giáo viên ở nhiều trường học trên địa bàn tỉnh, việc thanh toán thừa giờ đứng lớp đối với giáo viên…

Đây cũng sẽ là những nội dung tiếp tục được HĐND tỉnh thực hiện giám sát trong thời gian tới, đảm bảo chế độ chính sách đối với giáo viên và học sinh; kịp thời phản ánh những vướng mắc liên quan đến các khoản thu đầu năm học của các cơ sở giáo dục, đảm bảo khách quan, đúng các quy định của pháp luật.

Phiên họp cũng đã tập trung thảo luận các nội dung: Báo cáo kết quả khảo sát về công tác quản lý và thực hiện quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; Báo cáo khảo sát việc giải quyết, thi hành án các vụ án, vụ việc dân sự, vụ án hành chính liên quan đến đất đai trên địa bàn tỉnh; Dự thảo nội dung, tài liệu phiên giải trình của Thường trực HĐND tỉnh… và một số nội dung quan trọng khác.

                                                                                                                                  Theo Thu Hương/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /